6 Tác Dụng Của Bơ Đối Với Da Mặt Bạn Phải Biết

Tác dụng của bơ đối với da mặt được Fox Cosmetics giới thiệu sẽ giúp bạn sở hữu được làn da mịn màng trắng sáng, dễ làm tại nhà. Bơ không chỉ được biết đến là loại quả ăn ngon mà trong quả Bơ còn có chứa nhiều loại vitamin như Kali, các vitamin nhóm B (gồm: B1, B2, B3, B5, B6) và quan trọng là vitamin E.

Đây là những thành phần giúp cho làn da của bạn trắng sáng, mịn màng, và mang tới vẻ trẻ trung tươi tắn cho làn da. Nếu bạn muốn hiểu thêm về các tác dụng tuyệt vời của bơ đối với làn da và những cách làm đẹp từ bơ thì nhất định không thể bỏ qua bài viết này!. 

Tác dụng của bơ đối với da mặt mà bạn cần biết

Tác dụng của bơ đối với da mặt là gì? Với vị ngậy béo lôi cuốn, thơm ngon Bơ là loại trái cây mang hàm lượng dinh dưỡng cao cho cơ thể, đồng thời nó còn mang lại nhiều tác dụng tốt cho làn da.

Bơ là loại thực phẩm phù hợp cho những nàng đang muốn cải thiện tình trạng da của mình ngay tại nhà, dễ dàng thực hiện với chi phí thấp.

Thông thường với 450g bơ sẽ cung cấp được 50g calo và chứa các loại vitamin như:

  • 72g vitamin nhóm B (gồm: B1, B2, B3, B5, B6)
  • 18g vitamin E
  • 140mg khoáng chất Kali
  • 9g mỗi loại khoáng chất Photpho, Mangan, Sắt và Kẽm.
  • Thêm vào đó là Protein, Chất béo, Chất xơ, Carbohydrate, Gluxit, Acid folic…

Bật mí top 6 tác dụng của bơ đối với da mặt chuẩn nhất 2023

Quả bơ giúp ngăn ngừa tổn thương da

Quả bơ giúp ngăn ngừa tổn thương da
Quả bơ giúp ngăn ngừa tổn thương da

Viện Y tế quốc gia Mỹ đã công bố kết quả nghiên cứu năm 2011, cho thấy rằng trong quả bơ có một số hợp chất có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và viêm nhiễm.

Thông qua nghiên cứu, người ta tìm thấy Vitamin C và Vitamin E đều có trong quả bơ, điều này đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của quá trình oxy hóa gây ra bởi ánh nắng mặt trời cũng như tránh được Tia cực tím (UV) gây hại cho da và các yếu tố môi trường khác. Ngoài ra, Vitamin C và vitamin E có trong bơ, còn đóng vai kích thích sản sinh collagen cho da.

Quả bơ giúp giảm thiểu mụn

Quả bơ giúp giảm thiểu mụn
Quả bơ giúp giảm thiểu mụn

Bơ là loại quả có chứa nhiều chất chống Oxy hóa, Sterol thực vật, Omega-9, khoáng chất và Vitamin, bao gồm cả Vitamin C và E. Bơ có tính chất làm dịu và chống viêm, vì vậy có thể giảm mụn trứng cá hoặc các tình trạng viêm da khác.

Sử dụng dầu bơ để rửa mặt là một trong những phương pháp hữu hiệu tuyệt vời dành cho những bạn có làn da dễ nổi mụn. Dầu bơ có đặc tính chống khuẩn, giúp tẩy rửa làn da đang có mụn, loại bỏ mụn nhanh chóng cho nên rửa mặt bằng dầu bơ vì loại quả có thể giúp bạn ít nổi mụn hơn.

Bên cạnh đó, các hợp chất và vitamin có trong quả bơ có khả năng tăng tốc phục hồi da, cải thiện tình trạng mụn và những tổn thương trên da. Ngoài ra việc sử dụng mặt nạ bơ còn có thể nhanh chóng làm giảm các triệu chứng của bệnh Rosacea, bệnh vẩy nến, Eczema, và mụn trứng cá.

Quả bơ giúp làm sạch làn da

Quả bơ giúp làm sạch làn da
Quả bơ giúp làm sạch làn da

Bơ là loại quả có chứa nhiều hàm lượng vitamin A, đây là loại vitamin giúp loại bỏ những tế bào da chết rất tốt. Song song đó, bơ còn nổi tiếng về lượng Glutamine – đây là một loại axitamin có công dụng làm sạch và giữ gìn da khỏi một vài tổn hại từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra, những chất dinh dưỡng trong bơ có khả năng cải thiện làn da nứt nẻ, hỗ trợ làm đều màu da.

Quả bơ giúp ngăn ngừa da khô

Quả bơ giúp ngăn ngừa da khô
Quả bơ giúp ngăn ngừa da khô

Quả bơ là một trong những loại trái cây cung cấp hàm lượng Biotin rất cao. Đây được xem là một phần của vitamin B phức hợp. Biotin có khả năng giúp ngăn ngừa khô da khi bôi trực tiếp lên da. Ngoài ra, bơ cũng có thể giúp ngăn ngừa tóc và móng tay dễ gãy. Mặt khác, các axit béo Omega-3 trong quả bơ cũng có thể giúp khóa độ ẩm và cải thiện tình trạng bong tróc da đáng kể.

Quả bơ giúp dưỡng ẩm cho da

Quả bơ giúp dưỡng ẩm cho da
Quả bơ giúp dưỡng ẩm cho da

Bơ là loại quả chứa đầy đủ các dưỡng chất tốt cho cơ thể, cụ thể như Vitamin A, C, E, B, K… cùng các loại axit amin cho đến các loại khoáng chết như Kali, Photpho…

Trong bơ có các loại axit béo Omega-3 giúp tránh tình trạng da khô, da bị bong tróc, sần sùi, giúp da tái tạo và giữ ẩm cho da mịn màng trong thời gian dài. Đặc biệt là vào mùa đông khi  khí hậu lạnh khô, tình trạng da khô bong nẻ xảy ra nhiều hơn thì mặt nạ bơ chính là vị cứu tinh cho làn da mềm mại và đàn hồi tốt hơn. Từ đó da của bạn sẽ mịn màng và căng bóng đấy.

Chúng ta còn có thể sử dụng tinh dầu bơ để tẩy đi tế bào chết góp phần giúp da khoẻ mạnh, sáng mịn đều màu hơn, chống lão hoá da. Chất béo có trong bơ giúp tăng độ đàn hồi của da, ngăn ngừa nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa giúp da săn chắc không chảy xệ.

Quả bơ giúp làm sáng da

Bơ có chứa nhiều vitamin, khoáng chất quen thuộc như Mg, Fe… có tác dụng dưỡng trắng da. Chứa chất chống oxy hoá, góp phần ngăn chặn ngừa ung thư, sự lão hoá, giúp làn da luôn tươi sáng, khoẻ khoắn.Không những vậy còn có vitamin A có khả năng tham gia quá trình tẩy tế bào chết cho da.

Trong bơ còn có vitamin E giúp bổ sung độ ẩm để da săn và mềm mịn hơn. Đồng thời, trong bơ còn có Kali, đây là khoáng chất có tác dụng rõ rệt đến sức khỏe của làn da và mái tóc. Ngoài ra, quả bơ còn khá nhiều thành phần khác đều có tác dụng tham gia dưỡng và chăm sóc da hiệu quả.

Một trong những cách nhanh nhất trong việc dưỡng trắng da với quả bơ, là bạn sử dụng quả bơ làm nguyên vật liệu trực tiếp, để tạo ra những loại mặt nạ. Dưới đây là một số chia sẻ về cách làm mặt nạ quả bơ dưỡng trắng da đơn giản mà Fox Cosmetics đưa ra mà bạn có thể áp dụng cho bản thân.

Những cách chăm sóc da hiệu quả từ bơ tại nhà

Cách dưỡng ẩm chuyên sâu từ bơ và dầu dừa

Cách dưỡng ẩm chuyên sâu từ bơ và dầu dừa
Cách dưỡng ẩm chuyên sâu từ bơ và dầu dừa

Dầu dừa là loại chất béo lành mạnh, tốt cho cơ thể, khi sử dụng kết hợp hỗn hợp bơ với dầu dừa sẽ tạo ra được loại kem dưỡng ẩm an toàn với độ lành tính cao mà bạn không cần phải bỏ tiền ra mua các loại kem dưỡng ẩm đắt tiền khác.

Cách làm tại nhà vô cùng đơn giản:

  • Sử dụng ⅓ quả bơ (lấy phần thịt) sau đó trộn đều với 100ml dầu dừa đến khi hỗn hợp sánh mịn lại.
  • Có thể dùng tay đánh hoặc bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách dùng máy xay sinh tố để hoà trộn bơ và dầu dừa.

Cách sử dụng:

  • Rửa mặt với nước, sau đó đắp hỗn hợp lên da và nằm thư giãn trong 10 phút.
  • Sau cùng, rửa mặt sạch lại với nước ấm

Cách dưỡng trắng da từ bơ và sữa chua không đường

Cách dưỡng trắng da từ bơ và sữa chua không đường
Cách dưỡng trắng da từ bơ và sữa chua không đường

Chắc hẳn các tín đồ làm đẹp không còn quá xa lạ với công dụng của sữa chua đem lại cho làn da. Bơ và sữa chua không chỉ làm sạch da mặt mà còn giúp da dưỡng trắng đồng thời ngăn ngừa và giảm thiểu sự phát triển của mụn. Mặt nạ được làm từ hỗn hợp bơ và sữa chua sẽ khiến bạn có một làn da trắng hồng, mịn màng trong 2 tuần.

Cách làm tại nhà vô cùng đơn giản:

  • Nghiền nhuyễn ¼ quả bơ rồi hoà trộn với 10g sữa chua không đường đến khi hỗn hợp sánh lại.
  • Để có trải nghiệm tốt hơn thì ta có thể giữ mát hỗn hợp này sau đó lấy ra sử dụng để da thêm mát mẻ và giúp ta thư giãn hơn.

Cách sử dụng:

  • Làm sạch da mặt và xông hơi da bằng nước ấm để lỗ chân lông được thông thoáng thì dưỡng chất sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da.
  • Đắp hỗn hợp lên da và thư giãn
  • Sau 10 phút dùng nước lạnh rửa sạch lại da và tiếp tục thực hiện các bước dưỡng da khác

Cách trị mụn cám từ bơ và trứng gà

Cách trị mụn cám từ bơ và trứng gà
Cách trị mụn cám từ bơ và trứng gà

Trong lòng trắng trứng gà có chứa dưỡng chất Lysozyme, đây là loại dưỡng chất giúp đẩy lùi tình trạng dầu thừa, ngăn ngừa và loại bỏ mụn cám, bên cạnh đó còn giúp ức chế được sự hình thành của hắc tố Melanin, nguyên nhân khiến da không đều màu. 

Mặt nạ từ bơ và lòng trắng trứng sẽ giúp cho bạn có làn da trắng sáng đều màu không lo mụn cám.

Cách thực hiện:

  • 1 quả trứng gà (chỉ lấy lòng trắng trứng) pha đều với ¼ quả bơ xay nhuyễn. Dùng tay hoặc máy xay để hoà trộn đều được
  • Để hỗn hợp sau khi đánh vào tủ lạnh và sau đó đắp lên da
  • Massage mặt, thư giãn trong 10 phút
  • Sau cùng, rửa sạch da lại bằng nước

Giúp da trẻ hóa da từ bơ và tinh bột nghệ

Giúp da trẻ hóa da từ bơ và tinh bột nghệ
Giúp da trẻ hóa da từ bơ và tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ là một trong những nguyên liệu chứa nhiều chất chống oxy hoá. Khi kết hợp với bơ sẽ giúp cho da trẻ hoá và làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông. Không chỉ có tác dụng làm mờ nếp nhăn mà còn dưỡng ẩm cho da giúp cho da tươi trẻ căng mịn. 

Cách làm vô cùng dễ dàng:

  • Xay nhuyễn ¼ quả bơ
  • Cho 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ
  • Thêm 1 muỗng cà phê mật ong
  • Sau đó, trộn đều để thu lại được hỗn hợp đồng nhất

Cách dùng:

  • Xông mặt bằng nước ấm, rửa sạch da
  • Đắp mặt nạ và thư giãn 10 phút
  • Cuối cùng, rửa lại bằng nước lạnh

Tẩy tế bào chết từ bơ và yến mạch

Tẩy tế bào chết từ bơ và yến mạch
Tẩy tế bào chết từ bơ và yến mạch

Một trong những tác dụng của bơ là dưỡng ẩm cao. Còn tác dụng của yến mạch là giúp đẩy nhanh quá trình hấp thụ và trực tiếp loại bỏ dầu thừa, tế bào chết và bụi bẩn có trên da. Vì thế, việc kết hợp yến mạch với bơ để làm mặt nạ sẽ giúp cho da gia tăng độ đàn hồi, tẩy đi những tế bào chết và phục hồi nuôi dưỡng những vùng da bị khô, giúp cho da đều màu.

Cách thực hiện:

  • Xay nhuyễn 1/4 quả bơ cho thật mềm và mịn.
  • Sau đó, cho thêm 2 muỗng cà phê bột yến mạch.
  • Trộn đều sao cho hỗn hợp thật sánh mịn.

Cách dùng: 

  • Rửa sạch da mặt,
  • Thoa đều hỗn hợp lên da, massage da mặt theo chuyển động tròn để lấy đi tế bào chết trên da. 
  • Nằm thư giãn với mặt nạ bơ và yến mạch trong 10 phút
  • Cuối cùng rửa sạch lại da bằng nước sạch

Se khít lỗ chân lông và làm mịn da với bơ và vitamin E

Se khít lỗ chân lông và làm mịn da với bơ và vitamin E
Se khít lỗ chân lông và làm mịn da với bơ và vitamin E

Ít ai biết rằng bơ và vitamin E đều có tác dụng cấp ẩm, nâng tone và làm đều màu da. Vitamin E vừa giúp giảm thâm, ngăn ngừa lão hoá vừa có tác dụng se khít lỗ chân lông. Cho nên bơ và vitamin E sẽ là sự kết hợp tuyệt vời cho các nàng muốn hồi phục và dưỡng da chuyên sâu.

Cách làm vô cùng đơn giản:

  • Xay nhuyễn 1/4 quả bơ chín cho thật mịn
  • Thêm 1-2 viên tinh dầu vitamin E vào trộn đều.

Cách dùng: 

  • Xông mặt bằng nước ấm và rửa thật sạch 
  • Thoa đều hỗn hợp trên lên da 
  • Massage và thư giãn trong 15phút rồi rửa mặt lại với nước ấm

Cách dưỡng ẩm và trị thâm nám cho da từ bơm, nha đam và dầu oliu

Cách dưỡng ẩm và trị thâm nám cho da từ bơm, nha đam và dầu oliu
Cách dưỡng ẩm và trị thâm nám cho da từ bơm, nha đam và dầu oliu

Nha đam và dầu oliu khi kết hợp với bơ sẽ tạo ra loại mặt nạ không những có tác dụng trị thâm nám tuyệt vời mà còn giúp dưỡng ẩm cao và ngăn ngừa lão hoá cho da. Trong nha đam và oliu đều có chất chống viêm và kháng khuẩn, vì thế đây sẽ là loại mặt nạ làm từ bơ phù hợp cho làn da nhạy cảm.

Cách làm: 

  • Cho nghiền nguyễn 1/4 quả bơ 
  • Sau đó, thêm 1 muỗng dầu oliu và 1 muỗng gel nha đam. 
  • Trộn đều tất cả cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện thành một hỗn hợp đồng nhất.

Cách dùng: 

  • Cũng tương tự các cách làm trên bạn làm sạch da mặt
  • Thoa hỗn hợp mặt nạ đều lên da và massage
  • Thư giãn và rửa mặt lại với nước sạch. 

Sử dụng quả bơ & những điều cần biết

Ăn quả bơ có tác dụng gì? Các giá trị dinh dưỡng từ bơ

Tác dụng của bơ đối với da mặt không phải là duy nhất. Trong bơ có chứa một lượng lớn các axit béo không bão hòa đơn và giàu vitamin như B6, C, E, K. Đồng thời còn có các khoáng chất quan trọng như: Axit béo Omega-3, Folate, Riboflavin, Axit Pantothenic,… Dùng bơ trong chế độ ăn uống lành mạnh, còn mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể nữa đấy!

Ăn bơ tốt cho sức khỏe tim mạch

Ăn bơ tốt cho sức khỏe tim mạch
Ăn bơ tốt cho sức khỏe tim mạch

Bơ có nhiều công dụng tích cực đối với sức khỏe của tim, ăn nhiều bơ cũng giảm thiểu mức Cholesterol xấu. Trung bình 100g quả bơ chứa 76mg Beta Sitosterol và một Sterol, đây là một trong những chất giúp duy trì mức Cholesterol khỏe mạnh. Điều này vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tim mạch.

Ăn bơ giúp giảm cân

Ăn bơ giúp giảm cân
Ăn bơ giúp giảm cân

Tác dụng của quả bơ trong việc giảm cân là rất lớn. Các axit béo không bão hòa đơn trong quả bơ là chất béo tốt, không gây béo, mà còn có thể giúp kiềm chế cơn đói. Nghiên cứu cho rằng, các bữa ăn với bơ sẽ làm tăng cảm giác no lâu hơn so với những bữa ăn không có bơ. Từ đó cắt giảm cơn thèm ăn. tăng cường giảm cân cho những người bị béo phì.

Ăn bơ giúp ngăn ngừa ung thư

Cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào khẳng định được mối liên hệ trực tiếp giữa việc tiêu thụ bơ với việc giảm nguy cơ ung thư. Tuy nhiên, quả bơ có chứa các dưỡng chất thực vật có thể giúp ngăn ngừa sự khởi phát của một số bệnh ung thư. Trong bơ không chỉ có chất Folate mà còn có chất Phytochemical và Carotenoid, các chất này có đặc tính chống ung thư (ung thư ruột kết, dạ dày, cổ tử cung, tuyến tụy…)

Ăn bơ giúp bảo vệ da & mắt

Ăn bơ giúp bảo vệ da & mắt
Ăn bơ giúp bảo vệ da & mắt

Zeaxanthin và Lutein có trong bơ có khả năng chống oxy hóa, làm giảm thiểu những tác động bên ngoài lên mắt như bụi bẩn, khói bụi và tia UV. Đồng thời, có thể giúp làm chậm sự suy giảm thị lực do tuổi tác, .giảm nguy cơ phát triển bệnh thoái hóa điểm vàng.

Ăn bơ giúp kiểm soát huyết áp & cân nặng

Ăn bơ giúp kiểm soát huyết áp & cân nặng
Ăn bơ giúp kiểm soát huyết áp & cân nặng

Lượng chất xơ dồi dào trong quả bơ có khả năng làm giảm nguy cơ đột quỵ, tăng huyết áp, tiểu đường, béo phì và một số bệnh đường tiêu hóa. Cung cấp chất xơ cho cơ thể thường xuyên, sẽ giúp làm giảm huyết áp và điều hoà ổn định mức Cholesterol. Bên cạnh đó, còn hỗ trợ làm giãn các thành mạch máu và giúp kiểm soát huyết áp rất tốt.

Ăn bơ giúp cải thiện sức khỏe đường ruột

Một quả bơ cung cấp khoảng 15g chất xơ. Thường xuyên ăn thực phẩm có chất xơ tự nhiên có thể giúp tránh tình trạng táo bón, đảm bảo sức khoẻ đường tiêu hóa.

Ăn bơ phòng ngừa bệnh loãng xương

Một trong những tác dụng tuyệt vời của bơ đó chính là bơ cung cấp khoảng 36% giá trị hàng ngày của vitamin K. Mà vitamin K là loại vitamin vô cùng cần thiết cho sức khoẻ của xương. Chi tiết hơn, nếu ta bổ sung đủ vitamin K để tăng hấp thụ canxi và giảm bài tiết canxi qua nước tiểu thì sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ bị loãng xương do thiếu canxi.

Khi nào nên ăn bơ? Ăn bơ khi nào là tốt nhất?

Khi nào nên ăn bơ? Ăn bơ khi nào là tốt nhất?
Khi nào nên ăn bơ? Ăn bơ khi nào là tốt nhất?

Thời gian để ăn bơ tốt nhất là vào buổi sáng. Nếu bạn đang muốn giảm cân thì nên ăn trước mỗi bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng, còn nếu bạn đang muốn tăng cân thì nên ăn bơ sau bữa ăn khoảng 1 – 2 tiếng.

Chỉ ăn tối đa ½ quả bơ/ngày, không nên lạm dụng để tránh gây hại sức khỏe.

Quả bơ kỵ với gì? Một số lưu ý cần biết

Không nên ăn bơ cùng đồ lạnh

Không nên ăn bơ cùng đồ lạnh
Không nên ăn bơ cùng đồ lạnh

Bơ là loại quả cung cấp nhiều axit béo vì thế khi ăn bơ ta cần một khoảng thời gian đủ lâu để tiêu hoá và hấp thụ dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu chúng ta ăn hoặc uống đồ lạnh sau khi ăn bơ thì sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ chất béo trong cơ thể do nhiệt độ đường tiêu hoá của cơ thể bị giảm. Ngoài ra, ta có thể dễ bị đau bụng, nặng có thể dẫn đến tiêu chảy lập tức.

Không nên ăn dưa hấu khi ăn bơ

Không nên ăn dưa hấu khi ăn bơ
Không nên ăn dưa hấu khi ăn bơ

Đây là một trong những lưu ý mà không phải ai cũng biết. Theo kết quả nghiên cứu, hai loại quả này không nên ăn cùng với nhau vì Dưa hấu có tính lạnh, khi ăn cùng bơ sẽ giảm khả năng hấp thụ axit béo trong bơ. Nếu ăn dưa hấu sau khi ăn bơ hoặc ngược lại thì bạn cũng sẽ có thể dẫn đến tình trạng khó chịu bụng, buồn nôn và cả tiêu chảy cấp.

Không nên ăn bơ cùng với thực phẩm nhiều chất béo

Không nên ăn bơ cùng với thực phẩm nhiều chất béo
Không nên ăn bơ cùng với thực phẩm nhiều chất béo

Bơ chứa nhiều axit béo không no nên việc chuyển hoá và hấp thụ chúng đòi hỏi sự tham gia của Protein Lipid ở dạ dày và ruột. Do vậy, không nên ăn bơ khi ăn nhiều chất béo vì điều này sẽ gây ức chế các axit béo và làm giảm lượng Protein Lipid, cản trở quá trình hấp thụ dinh dưỡng.

Kết bài

Tác dụng của bơ đối với da mặt thật tuyệt vời phải không nào! Với những tác dụng tuyệt vời của bơ đối với làn da và sức khoẻ được Fox Cosmetics đưa ra trên đây chắc hẳn đã giúp bạn hiểu được “Tác dụng của bơ lên da mặt như thế nào?”. 

Một lời khuyên cho các bạn nữ là trong quá trình dùng bơ làm đẹp, bạn lưu ý không lạm dụng nó quá nhiều. Nếu thực hiện hàng ngày sẽ khiến làn da không có thời gian hấp thụ và sẽ khiến nó phản tác dụng, gây hại cho sức khoẻ. Thời gian sử dụng tốt nhất là 2-3 lần/ tuần. Chúc các bạn sở hữu được làn da tươi trẻ mịn màng trong thời gian sớm nhất nhé!



from Fox Website https://foxcosmetics.vn/tac-dung-cua-bo-doi-voi-da-mat/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phấn Nước Nào Tốt Cho Da Hỗn Hợp Được Yêu Thích Nhất?

Sạch Mụn Tức Thì Với 9 Cách Dùng Baking Soda Để Trị Mụn